tai-game-mien-phi
Tải iOnline miễn phí
Auto Like Fanpage Facebook, Like trang Facebook tự động mối hiểm họa khó lường

Auto Like Fanpage Facebook, Like trang Facebook tự động mối hiểm họa khó lường

Bây giờ là 3:15 sáng, ad ngủ không được, biết làm gì thôi ra đăng bài cho mem đọc. Hôm nay mình sẽ phân tích cho các bạn về Auto Like Fanpage Facebook (hay còn gọi là Like trang Facebook tu dong). Bản chất là gì, mục đích của việc Like Facebook tu dong này ra sao, và hiểm họa của nó cho người dùng là có hay không?

Auto Like Facebook
Auto Like Facebook

Fanpage là gì? Đúng nghĩa của Fanpage Facebooktrang hâm mộ, trang của Fan dành cho các nhân vật nổi tiếng, của một cộng đồng cùng chung quan điểm, sở thích... Trang Facebook có người quản trị (admin hay gọi tắt là ad), và chỉ có admin mới có quyền đăng bài lên trang. Thành viên (fan) là người bình luận, chia sẻ các nội dung được đăng. Fanpage Facebook khác với Groups (nhóm, hay các bạn thường gọi là hội), nơi thành viên có thể đăng bài, thảo luận với nhau và ad là người kiểm duyệt.

Hiện có rất nhiều Trang Facebook đang hoạt động, từ phi lợi nhuận đến mục đích kinh doanh. Nhưng vì với lý do gì, thì người quản trị của Fanpage Facebook điều mong mỏi vẫn là Trang của họ lớn mạnh. Khi bạn "Thích" một trang nào đó, thì bạn đã trở thành một thành viên của Trang, bất cứ thông tin gì được người quản trị đăng, bạn đều có cơ hội nhận được (trừ khi bạn ít online, dòng thời gian trôi mất).

Ngoài những trang phát triển với một lĩnh vực chuyên biệt, họ phát triển trang bằng nội dung, thu hút thành viên tham gia vào trang bằng những thông tin hữu ích và thiết thực, các trang còn lại đa số vẫn là "Câu Like bằng mọi giá". Xin lỗi ở đây mình nói hơi quá lời nhé, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Và dĩ nhiên giá trị các trang chuyên một lĩnh vực sẽ cao hơn các trang tạp nham (vì tính tương tác với người dùng cao hơn).

Mong các bạn kiên nhẫn, mình phân tích tổng quát rồi sẽ đề cập chủ đề bạn quan tâm nhé: Dính Like trang tự động, Auto Like các trang có nội dung không lành mạnh.

Để phát triển trang Fanpage Facebook, họ câu Like bằng cách nào?

Như đã nêu, ngoài các trang thu hút like bằng content (nội dung) chất lượng, nhiều trang ra đời chỉ mục đích tăng Like để bán quảng cáo, hay thậm chí bán luôn Fanpage, vì vậy Like tăng càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt. Họ tận dụng hết khả năng để câu Like: Tấm ảnh thương tâm, ảnh ý nghĩa, thậm chí là tận dụng cả những sự kiện toàn quốc quan tâm như Trường Sa, Hoàng Sa, Bác Võ Nguyên Giáp, Miền Trung lũ lụt... để mục đích chính câu Like.

Câu Comment trên Facebook

Ai đi qua hãy để lại hai bé một trái tim <3

Ngoài câu Like còn có câu Comment: Các dạng câu đố vui, những câu kích thích người xem "ngứa miệng" và bay vào comment. Mục đích cuối cùng vẫn là tăng lượng Thích cho trang.

Câu Like trên Facebook

Câu CMT trên một số Fanpage

Ngoài hai hình thức trên để tăng Like, một số người còn giở cả thủ đoạn Auto Like Fanpage Facebook. Cách thức của trò Like Trang Facebook tự động này là chỉ cần bạn còn đăng nhập nick Facebook trên trình duyệt (Chrome, FireFox, Opera, Cờ Rôm Cộng...), khi truy cập vào một trang của họ có cài đặt sẳn Auto Like, bạn sẽ like khi click vào vị trí bất kỳ nào trên trang web đó.

Gắn Auto Like vào WEB

Nút like gắn mờ di chuyển theo chuột

Thường thì nút Like sẽ được thiết kế mờ, di chuyển theo chuột của bạn, và lỡ tay click là dính. Một số người ẩn luôn nút Like, Click vào cảm giác giống như Click không trúng vào đối tượng bạn chọn, Click lại mới được. Nhưng thật ra "cái cảm giác click không trúng" của bạn là đã Click vào nút Like rồi đó.

Bạn nghĩ gì khi trang web đó cài đặt Like tự động cho một Fanpage không lành mạnh, dính tới chính trị, hay 18+ hay v.v.v. Bạn nghĩ gì khi bạn bè hay gấu của bạn đọc được "A thích trang: Phim Cấp 3...", chết đấy chứ đừng tưởng nhé.

Vậy cách tốt nhất khi truy cập Facebook nên tập thói quen đừng vào các trang web lạ, không chính thống. Khi tìm kiếm thông tin trên Google cũng nên thoát Facebook của bạn ra khỏi trình duyệt vì biết đâu kết quả tìm kiếm dẫn đến một trang chẳng ra gì?

Nói thật với các bạn, ngày xưa mình cũng từng chơi trò Like tự động này cho cái Fanpage facebook.com/gamegmo nhưng đã là auto like nên tính tương tác không cao, giờ mình cũng không xài tới tránh phiền toái cho người dùng. Giờ tu hành rồi nha, biết chút rồi nên chán, ngồi viết blog đây. Mong mọi người hiểu mà phòng tránh!

Chút sẻ chia gửi đến các bạn, giờ viết tiếp bài mới nhé.